Banner centerlawLogo centerlawLogo centerlaw

Bạn đang quan tâm tới thủ tục thành lập văn phòng đại diện cho doanh nghiệp của mình trong năm 2018? Về cơ bản thủ tục thành lập văn phòng đại diện năm 2018 sẽ không thay đổi với những năm về trước. Sau đây chúng tôi sẽ cung cấp thông tin về thủ tục thành lập văn phòng đại diện để Qúy bạn đọc tham khảo.

thành lập văn phòng đại diện

Theo quy định, văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó.

Văn phòng đại diện được thực hiện những công việc về xúc tiến thương mại tuy nhiên lại không được ký kết, thực hiện các hoạt động sinh lời. Trường hợp trưởng văn phòng đại diện  được ủy quyền hợp pháp, thì tại văn phòng đại diện được diễn ra việc giao kết hợp đồng, sửa đổi, bổ sung hợp đồng, đã ký.

Trong quá trình hoạt động, Văn phòng đại diện có thể mở tài khoản ngân hàng bằng đồng ngoại tệ, đồng Việt nam và chỉ được sử dụng đồng này vào hoạt động của văn phòng đại diện.

Thành phần hồ sơ thành lập văn phòng đại diện bao gồm;

1- Thông báo về việc lập văn phòng đại diện (do người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký)

2- Quyết định bằng văn bản về việc thành lập văn phòng đại diện của Hội đồng quản trị (do Chủ tịch hội đồng quản trị ký);

3- Bản sao biên bản họp về việc lập văn phòng đại diện của Hội đồng quản trị

4- Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện

5- Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân còn hiệu lực của người đứng đầu văn phòng đại diện:

5.1- Cá nhân có quốc tịch Việt Nam: Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu;

5.2- Cá nhân có quốc tịch nước ngoài: Hộ chiếu;

6- Văn bản ủy quyền (nếu có)

Lưu ý: Mẫu Thông báo về việc lập chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh quy định tại Phụ lục II-11 Thông tư 20/2015/TT-BKHĐT hướng dẫn về đăng ký doanh nghiệp do Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành ;

Trong thời hạn 3 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ hợp lệ, văn phòng đại diện được cấp mã số.

Trường hợp muốn sử dụng con dấu riêng, văn phòng đại diện phải thông báo mẫu con dấu lên Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp trước khi đưa vào sử dụng.

Văn phòng đại diện tại nước ngoài:

Doanh nghiệp muốn lập văn phòng đại diện ở nước ngoài:  khi lập tại nước nào thì thực hiện thành lập theo quy định tại pháp luật nước đó. Kể từ thời điểm văn phòng đại diện tại nước ngoài, trong thời hạn 30 ngày làm việc, doanh nghiệp phải thông báo bằng văn bản đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đã đăng ký. Kèm theo thông báo phải có bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện hoặc giấy tờ tương đương để bổ sung thông tin về văn phòng đại diện của doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Trên đây là những thông tin về điều kiện cũng như thủ tục thành lập văn phòng đại diện 2018. Để được tư vấn luật toàn diện và chi tiết hơn, quý khách hàng có thể liên hệ tới Luật Trí Minh để được trợ giúp.

Cảm ơn quý khách đã đọc bài viết thủ tục thành lập văn phòng đại diện 2018, trong trường hợp trao đổi chi tiết thêm hoặc có nhu cầu sử dụng dịch vụ của Công Ty Luật centerlaw chúng tôi, hãy liên hệ qua email “centerlaw.vn@gmail.com” hoặc Hotline 0981071639.

CÔNG TY LUẬT CENTERLAW

VĂN PHÒNG GIAO DỊCH

Mrs. Nga : 098.107.1639
Địa chỉ : Số 12 ngõ 97 Phan Đình Giót, Phương Liệt Thanh Xuân, Hà Nội
Email : centerlaw.vn@gmail.com - contact@centerlaw.vn