Banner centerlawLogo centerlawLogo centerlaw

         Trong quá trình hoạt động của các doanh nghiệp để phát triển kinh doanh các công ty thường thành lập thêm các chi nhánh, lập địa điểm kinh doanh để mở rộng quy mô cũng như chiếm lĩnh thị trường, vậy thủ tục đăng ký hoạt động chi nhánh và mở văn phòng đại diện cần những gì? Sau đây Luật Centerlaw sẽ hướng dẫn cụ thể như sau:

thủ tục đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện

1. Hồ sơ đăng ký hot động chi nhánh, văn phòng đại diện:

Nội dung Thông báo gm:

a) Mã số doanh nghiệp.

b) Tên và địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp.

c) Tên chi nhánhvăn phòng đại diện dự định thành lập.

d) Địa chỉ trụ sở chi nhánh, văn phòng đại diện.

đ) Nội dung, phạm vi hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện

e) Thông tin đăng ký thuế

g) Họ, tên; nơi cư trú, số Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác quy định tại Điều 10 Nghị định này của người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện;

h) Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật củdoanh nghiệp.

Kèm theo thông báo quy định tại khoản này, phải có

Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của chủ sở hữu công
ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đố
với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện;

Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh văn phòng đại diện;

Bản sao hợp lệ một trong các giy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 10 Nghị định này của người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện.

2. Thành lập địa điểm kinh doanh:

Địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp có thể ở ngoài địa chỉ đăng ký trụ sở chính. Doanh nghiệp chỉ được lập địa điểm kinh doanh tại tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính hoặc đặt chi nhánh. Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày quyết định lập địa điểm kinh doanh, doanh nghiệp gửi thông báo lập địa điểm kinh doanh đến Phòng Đăng ký kinh doanh.

Nội dung Thông báo gm:

a) Mã số doanh nghiệp;

b) Tên và địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp hoặc tên và địa chỉ chi nhánh (trường hợp địa điểm kinh doanh được đặt tại tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi chi nhánh đặt trụ sở);

c) Tên, địa chỉ địa điểm kinh doanh;

d) Lĩnh vực hoạt động của địa điểm kinh doanh;

đ) Họ, tên, nơi cư trú, số Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác quy định tại Điều 10 Nghị định này của người đứng đầu địa điểm kinh doanh;

e) Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp đối với trường hợp địa điểm kinh doanh trực thuộc doanh nghiệp hoặc họ, tên, chữ ký của người đứng đầu chi nhánh đối với trường hợp địa điểm kinh doanh trực thuộc chi nhánh.

Trên đây là những tư vấn cơ bản của Centerlaw. Trong quá trình thực hiện chúng tôi sẽ chuẩn bị toàn bộ hồ sơ trên theo đúng quy định của pháp luật và theo yêu cầu cụ thể của Qúy khách hàng.

Hotline: 0981 071 639 (ZALO)

Wesbsite: http//centerlaw.vn

        Email: Centerlaw.vn@gmail.com