Banner centerlawLogo centerlawLogo centerlaw

THỦ TỤC  KÊ KHAI THUẾ BAN ĐẦU CẦN LÀM NGAY SAU KHI THÀNH LẬP CÔNG TY MỚI NHẤT 2023

Sau khi luật sư của VNA CENTER đã giúp bạn cơ bản các bước ban đầu về thành lập công ty, hiện ban đang cầm trên tay đăng ký kinh doanh và con dấu. Tuy nhiên, bạn lại chưa rõ vậy bước tiếp theo đây mình phải làm gì? Liệu có cần làm thủ tục gì với cơ quan thuế không? Một số chủ doanh nghiệp nghĩ: “ Chưa hoạt động chắc chưa cần làm gì”. Điều này có đúng không? Chúng tôi xin phép tư vấn cho các bạn cụ thể trong bài viết này như sau:

Trả lời cho câu hỏi trên: “ Chưa hoạt động gì nên chưa cần làm gì với bên thuế” là hoàn toàn sai, Bạn cần nắm rõ, kể từ ngày thành lập công ty, tức doanh nghiệp của bạn hiện ở trạng thái :” Đang hoạt động”. Như vậy, chúng ta sẽ hiểu là công ty bạn đang hoạt động, nhưng chưa có doanh thu. Vì là 1 doanh nghiệp đang hoạt động nên vẫn sẽ phải thực hiện các thủ tục đối với cơ quan nhà nước bình thường, đặc biệt là thủ tục với cơ quan thuế quản lý. Chúng tôi gửi tới bạn nội dung chi tiết công việc sau khi thành lập như sau:

DANH MỤC CÔNG VIỆC CẦN LÀM SAU THÀNH LẬP:

1

-         Mua chữ kí số ( mục đích: nộp tờ khai thuế quý, báo cáo tài chính, phát hành hóa đơn, kí bảo hiểm…) (có thể liên hệ VNA CENTER để nhận báo giá)

2

-         Nộp tiền thuế môn bài: Theo Nghị định 22/2020/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 25/02/2020, các DN mới thành lập được miễn thuế môn bài trong năm đầu tiên.

-         Từ năm tiếp theo DN nộp trước ngày 30/1 hàng năm

-         Doanh nghiệp sử dụng chữ ký số đã mua ở mục 1 để nộp tờ khai lệ phí môn bài (lưu ý khi nộp cần tích vào mục số tiền lệ phí môn bài được miễn để được hưởng chính sách miễn lệ phí môn bài của nhà nước)

-         Khi khách hàng mua chữ ký số của VNA CENTER được miễn phí công việc nộp tờ khai lệ phí môn bài

 

3

-         Mở tài khoản ngân hàng của công ty

-         VNA CENTER hỗ trợ khách hàng mở TKNH miễn phí tại 1 số ngân hàng lớn như Vietcombank, MB bank, TP bank, VP bank, ACB bank,… ( 1 số ngân hàng được chọn số tài khoản đẹp theo nhu cầu của DN)

-         Sau khi có số TKNH công ty, DN lưu ý đăng ký nộp thuế điện tử theo số TK đã mở (VNA CENTER hỗ trợ free thủ tục này)

4

-         Nộp phiếu trao đổi thông tin với cơ quan thuế ( Điền đầy đủ mail, số điện thoại của DN để cơ quan thuế liên hệ trong Trường hợp cần thiết)

5

-         Đăng kí sử dụng HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ

-         Liên hệ bên phần mềm HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ ( VNA CENTER có thể liên hệ bên phần mềm cho DN để phát hành hóa đơn, bảng giá theo giá nhà mạng cung cấp)

-         Đặc biệt nếu khách hang mua chữ ký số ở mục 1, hiện sẽ có chương trình tặng 300 số hóa đơn điện tử không giới hạn thời gian sử dụng

·        Lưu ý: Hiện nay, toàn bộ hóa đơn điện tử được phát hành  theo thông tư 78 là hóa đơn có đính mã của cơ quan thuế, không lùi ngày, không cách ngày

6

Trường hợp cán bộ thuế liên hệ về việc kiểm tra trụ sở DN:

* DN cần chuẩn bị các hồ sơ sau đối với nhà mặt đất đi thuê (hoặc đi mượn):

- Treo biển công ty

- Đăng kí kinh doanh bản sao

- CMND hoặc hộ chiếu người đại diện PL bản sao

- Hợp đồng thuê nhà (bên VNA CENTER có thể soạn giúp)

- Hợp đồng lao động (nếu có) (bên VNA CENTER có thể soạn giúp)

- Sổ đỏ (hoặc giấy nộp tiền thuế đất hàng năm hoặc biên bản xác minh địa điểm của phường nơi đặt trụ sở đăng kí kinh doanh – bản photo)

- CMND của chủ nhà (bản photo)

* Nếu công ty thuê tòa nhà văn phòng hoặc thuê của công ty cho thuê văn phòng thì không cần sổ đỏ và chứng minh thư chủ nhà, đổi lại cần có hợp đồng thuê văn phònghóa đơn VAT cho việc thuê văn phòng đó.

7

Đại diện pháp luật hoặc cử người có thẩm quyền tiếp đoàn thuế khi đoàn thuế về kiểm tra địa điểm

·        Lưu ý: trang phục đúng mực, có mặt đúng giờ, hồ sơ đầy đủ, và có lời cảm ơn tới đoàn kiểm tra.

8

Xin xác nhận địa chỉ của cán bộ phường nơi đặt trụ sở (nếu cán bộ thuế quản lý công ty yêu cầu)

 Quý khách có thể liên hệ với đội ngũ của chúng tôi theo số điện thoại/ zalo: 0911.862.293 để được tư vấn chi tiết và cụ thể hơn

SĐT/ Zalo:  0911.862.293

Mail: vnacenter.ltd@gmail.com