THỦ TỤC THAY ĐỔI GIẤY PHÉP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN CÔNG TY NƯỚC NGOÀI
I. Nội dung điều chỉnh cần thực hiện thủ tục xin cấp lại giấy chứng nhận thành lập VPDD thương nhân nước ngoài
. Thương nhân nước ngoài phải làm thủ tục điều chỉnh Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện trong những trường hợp sau:
1. Thay đổi tên gọi hoặc địa chỉ đặt trụ sở của thương nhân nước ngoài.
2. Thay đổi nội dung hoạt động của thương nhân nước ngoài có liên quan trực tiếp đến nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện tại Việt Nam.
3. Thay đổi người đứng đầu của Văn phòng đại diện.
4. Thay đổi tên gọi của Văn phòng đại diện.
5. Thay đổi nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện.
6. Thay đổi địa chỉ đặt trụ sở của Văn phòng đại diện trong một tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương hoặc trong khu vực địa lý thuộc phạm vi quản lý của một Ban quản lý.
Văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài chỉ được thực hiện thủ tục điều chỉnh, thay đổi thông tin giấy phép khi đáp ứng đủ các điều kiện sau
1. Đã hoàn thành thủ tục kê khai và nộp thuế thu nhập cá nhân cho trưởng VPDD.
2. Chấp hành đúng quy định về thông báo hoạt động VPDD thương nhân nước ngoài và nghĩa vụ báo cáo hoạt động VPDD thương nhân nước ngoài theo định kỳ.
3. Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ thay đổi giấy phép VPDD theo nghị định 07/2016/NĐ-CP quy định cho từng nội dung thay đổi cụ thể.
II. Hồ sơ thay đổi giấy phép thành lập văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài
1. Đơn đề nghị điều chỉnh Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện theo do đại diện có thẩm quyền của thương nhân nước ngoài ký;
2. Các tài liệu chứng minh về nội dung thay đổi, cụ thể:
- Trường hợp điều chỉnh Giấy phép quy định tại Khoản 1 Điều 15 Nghị định 07: Bản sao tài liệu pháp lý do cơ quan có thẩm quyền cấp chứng minh sự thay đổi tên gọi hoặc địa chỉ đặt trụ sở của thương nhân nước ngoài.
- Trường hợp điều chỉnh Giấy phép quy định tại Khoản 2 Điều 15 Nghị định 07: Bản sao tài liệu pháp lý do cơ quan có thẩm quyền cấp chứng minh sự thay đổi nội dung hoạt động của thương nhân nước ngoài.
- Trường hợp điều chỉnh Giấy phép quy định tại Khoản 3 Điều 15 Nghị định 07: Văn bản của thương nhân nước ngoài cử/bổ nhiệm người đứng đầu mới của Văn phòng đại diện; bản sao hộ chiếu hoặc giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân (nếu là người Việt Nam) hoặc bản sao hộ chiếu (nếu là người nước ngoài) của người đứng đầu mới của Văn phòng đại diện; giấy tờ chứng minh người đứng đầu cũ của Văn phòng đại diện đã thực hiện nghĩa vụ thuế thu nhập cá nhân đến thời điểm thay đổi.
- Trường hợp điều chỉnh Giấy phép quy định tại Khoản 6 và Khoản 7 Điều 15 Nghị định 07: Bản sao biên bản ghi nhớ hoặc thỏa thuận thuê địa điểm hoặc bản sao tài liệu chứng minh thương nhân có quyền khai thác, sử dụng địa điểm để đặt trụ sở Văn phòng đại diện; bản sao tài liệu về địa điểm dự kiến đặt trụ sở Văn phòng đại diện theo quy định tại Điều 28 Nghị định 07 và quy định pháp luật có liên quan.
3. Bản chính Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện.
* Các tài liệu chứng minh nội dung thay đổi tại Khoản 1, Khoản 2 và Khoản 3 (đối với trường hợp văn bản của thương nhân nước ngoài cử/bổ nhiệm người đứng đầu mới của Văn phòng đại diện bằng tiếng nước ngoài và bản sao hộ chiếu của người đứng đầu mới của Văn phòng đại diện là người nước ngoài) Điều 15 Nghị định 07 phải dịch ra tiếng Việt và chứng thực theo quy định của pháp luật Việt Nam. Các tài liệu chứng minh nội dung thay đổi tại Khoản 1, Khoản 2 Điều 15 Nghị định 07 phải được cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự của Việt Nam ở nước ngoài chứng nhận hoặc hợp pháp hóa lãnh sự theo quy định của pháp luật Việt Nam.
III. Thông tin liên hệ:
Trên đây là những tư vấn của Centerlaw, nếu bạn vẫn còn vướng mắc khi tìm hiểu thủ tục hãy liên hệ cho chúng tôi để được tư vấn chi tiết và hoàn toàn miễn phí