Banner centerlawLogo centerlawLogo centerlaw

    Bổ sung ngành nghề trong lĩnh vực kinh doanh là một trong những hoạt động phổ biến trong quá trình vận hành doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có thể tự mình thực hiện thủ tục trên và trong nhiều trường hợp việc bổ sung ngành nghề kinh doanh không đúng quy định có thể dẫn đến việc tốn nhiều thời gian, công sức ảnh hưởng đến quá trình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và thậm chí thể dẫn đến vi phạm thời gian thông báo với cơ quan quản lý nhà nước đối với việc bổ sung ngành nghề kinh doanh.

bổ sung ngành nghề trong lĩnh vực kinh doanh

Bài viết này giúp bạn có thể hiểu được quy định về trình tự thủ tục, thời hạn cũng như các tài liệu cần thiết khi bổ sung ngành nghề kinh doanh.

Trong quá tình hoạt động doanh nghiệp khi muốn bổ sung ngành nghề kinh doanh thì doanh nghiệp phải thực hiện việc thông báo đến Phòng đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư công ty đặt trụ sở chính trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày có sự thay đổi.

Để thực hiện việc thay đổi bổ sung ngành nghề kinh doanh, doanh nghiệp cần chuẩn bị các giấy tờ sau:

1. Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp (mẫu Phụ lục II-1 ban hành kèm theoThông tư 20/2015/TT-BKHĐT)

2. Văn bản ủy quyền cho người đi nộp hồ sơ và nhận kết quả nếu không phải là người đại diện theo pháp luật. Văn bản này không bắt buộc phải công chứng, chứng thực.

3. Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người được ủy quyền thực hiện thủ tục (nếu có):

- Đối với công dân Việt Nam: Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu Việt Nam còn hiệu lực.

- Đối với người nước ngoài: Hộ chiếu nước ngoài hoặc giấy tờ có giá trị thay thế hộ chiếu nước ngoài còn hiệu lực.

4. Các giấy tờ liên quan tùy thuộc vào từng loại hình doanh nghiệp, cụ thể theo bảng sau:

Công ty

cổ phần

Công ty

TNHH

Công ty

TNHH MTV

Công ty

Hợp danh

Doanh nghiệp tư nhân

- Quyết định của đại hội đồng cổ đông về việc thay đổi, bổ sung ngành, nghề kinh doanh của công ty.

- Bản sao hợp lệ Biên bản họp của đại hội đồng cổ đông về việc thay đổi, bổ sung ngành, nghề kinh doanh của công ty.

- Quyết định của hội đồng thành viên về việc thay đổi, bổ sung ngành, nghề kinh doanh của công ty.

- Bản sao hợp lệ Biên bản họp của hội đồng thành viên về việc thay đổi, bổ sung ngành, nghề kinh doanh của công ty.

Quyết định của chủ sở

hữu công ty về việc thay đổi, bổ sung ngành, nghề kinh doanh của công ty

- Quyết định của các thành viên hợp danh về việc thay đổi ngành, nghề kinh doanh của công ty.

- Bản sao hợp lệ Biên bản họp của các thành viên hợp danh về thay đổi ngành, nghề kinh doanh của công ty

 

.

Không có Giấy tờ bổ sung

Đối với các công ty đang hoạt động theo Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc các giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương thì nộp kèm theo:

- Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đầu tư;

- Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký thuế của công ty;

- Giấy đề nghị bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp (mẫu Phụ lục II-18 ban hành kèm theo Thông tư 20/2015/TT-BKHĐT).

Nơi nộp hồ sơ: Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư công ty đặt trụ sở chính.

Thời hạn giải quyết: Trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc, kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Lưu ý: Sau khi được cấp Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp (Bổ sung ngành nghề kinh doanh) thì công ty phải thông báo công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp (Thủ tục thay đổi, bổ sung ngành, nghề kinh doanh và thủ tục công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp có thể được thực hiện đồng thời một lúc).

Căn cứ pháp lý (VBPL):

- Luật doanh nghiệp 2014.

- Luật Đầu tư 2014.

- Nghị định 78/2015/NĐ-CP.

- Nghị định 108/2018/NĐ-CP.

- Thông tư 20/2015/TT-BKHĐT.

Cảm ơn quý khách đã đọc bài viết "bổ sung ngành nghề kinh doanh", trong trường hợp trao đổi chi tiết thêm hoặc có nhu cầu sử dụng dịch vụ của Công ty Luật Centerlaw chúng tôi, hãy liên hệ qua Email: Centerlaw.vn@gmail.com hoặc Hotline: 0981 071 639